Làm thế nào để kiểm soát Tilt trong Poker

Cảm xúc là yếu tố chiếm một phần vô cùng quan trọng trong game bài Poker. Nếu như không biết cách để làm chủ cảm xúc của mình, tránh Tilt, chắc chắn các ông sẽ dễ dàng bị đối thủ bắt bài và bị đánh bại chỉ trong phút chốc.


Vậy Tilt trong game bài Poker là gì?

Tilt – có thể hiểu là một thanh niên nóng nảy cục súc số 1 không ai muốn gặp – không may lại là đứa rất thường ghé thăm chúng ta trong các game bài Poker. Tôi, các ông hay bất kỳ ai chơi poker đều trải qua cảm giác này, cho dù có thể không biết nó được gọi là gì. Tilt xuất hiện những lúc lối chơi của ông được dẫn dắt bởi những cảm xúc tiêu cực hơn là lý trí. Nó thường được kích hoạt bởi một chuỗi vận đen (bài xấu, bad beat liên tục…). Nói một cách đơn giản: Mỗi khi ông cay cú, mất kiểm soát, bắt đầu chơi game bài poker như điên để gỡ gạc, ông đang tilt đó! Mà hậu quả của mỗi lần tilt chắc các ông hình dung được rồi chứ? Sương sương thì bankroll của ông trọng thương, nặng thì bay màu cả account !!!

Đặt ra cho mình một giới hạn thua cược nhất định:

Trong quá trình chơi game bài Poker, chúng ta nên đặt ra giới hạn số tiền tối đa cho phép bản thân thua. Và khi chạm mốc đó, các ông hãy lập tức dừng chơi. Bất kể tình hình lúc đó ra sao, nếu cảm thấy mình vẫn có thể chơi tiếp hay bàn đó đang béo bở thế nào, cũng phải dứt khoát dừng lại. Nhưng không phải ông muốn đặt giới hạn thua cược bao nhiêu cũng được đâu. Cần phải xác định mốc này dựa trên sức chịu đựng về tâm lý của ông đó! Nhắm mình có thể thua bao nhiêu mà vẫn giữ được cái đầu bình thản?


 Hãy đặt ra giới hạn này ngay trước khi số tiền thua bắt đầu ảnh hưởng đến lối chơi của bản thân. Nếu ông là một người mới chơi poker, tôi khuyên con số này nên là 2-3 buy-in (số tiền ông mang vào bàn mỗi lần). Hãy luôn ghi nhớ điều này trước khi vào bất kì game bài Poker nào: đặt ra giới hạn thua và ngừng chơi ngay khi chạm mốc đó!

Phải biết sắp đặt cho mình một thời gian chơi hợp lý

Dù không thua, nhưng các game bài Poker kéo dài cũng có thể chỉ gây thất vọng. Giống như việc ông đang quanh quẩn ở mức hòa vốn và cứ lên lên xuống xuống mãi như vậy. Vừa tích được thêm chút lợi nhuận rồi lại phải ngậm ngùi nhìn nó bốc hơi trong 1, 2 ván bài xấu. Những game đánh bài Poker như thế sẽ ảnh đến tâm trạng của ông chẳng kém gì những game thua. Để tránh điều này, hãy đặt ra giới hạn cụ thể về thời gian mỗi phiên chơi của mình. Đối với người mới bắt đầu chơi, 30 phút là khoảng thời gian hoàn hảo cho sự tập trung. Sau đó, ông có thể ăn nhẹ, thưởng thức một tách cà phê, tắm rửa cho thư giãn, đi dạo, và rồi quay lại hốt bạc tiếp cũng chưa muộn.

Làm thế nào để không bị Tilt khi chơi game bài Poker?

 Cách duy nhất chính là luyện tập. Hãy học cách kiềm chế bản thân. Tôi không thể dạy các ông cách làm chủ bản thân như nào. Các ông hãy thử tự đặt ra những hình phạt dành cho bản thân nếu mất kiểm soát tâm trạng chẳng hạn. Những người chơi poker chuyên nghiệp luôn phải biết cách làm chủ bản thân ở mức cao nhất. Như việc có ngủ bên cạnh một cô gái hấp dẫn và có cảm tình với mình mà không làm gì hết : ))

Kết luận

Tilt tronng game bài Poker chính là thuốc độc. Nó luôn tồn tại trong con người chúng ta, gần như không thể loại bỏ nó, nhưng tôi tin ông có thể kiểm soát nó qua bài viết bổ ích này !

ĐĂNG KÝ TẠI NHÀ CÁI HÀNG ĐẦU CHÂU Á NHẬN KHUYẾN MÃI CỰC KHỦNG: LINK 1LINK 2

Nhận xét

Bài đăng phổ biến